ข้อควรรู้ก่อนการเลือกซื้อเครื่องทำน้ำอุ่น

Last updated: 10 พ.ย. 2561  |  5974 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ข้อควรรู้ก่อนการเลือกซื้อเครื่องทำน้ำอุ่น

การเลือกซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นที่เหมาะสมกับการใช้งาน ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ และก่อนที่จะซื้อใช้อย่างจริงควรศึกษารายละเอียดการใช้งาน ความเหมาะสมต่อตัวเครื่องแต่ละแบบ รวมถึงกำลังความร้อนของเครื่อง ที่จะเป็นตัวบ่งบอกความเหมาะสมของการใช้งาน  ซึ่งวิธีการเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งาน มีดังนี้

เลือกเครื่องทำน้ำอุ่นด้วยชนิด

โดยตัวเครื่องมีด้วยกัน 2 ชนิด คือแบบขดลวดกับแบบหม้อต้มที่มีการใช้งานต่างกันออกไป โดยที่แบบหม้อต้มจะมีความทนทานต่อความร้อนได้ดีกว่าและตัวเครื่องมีการใช้งานที่ยาวนานกว่าอีกด้วย ส่วนแบบขดลวดจะมีการใช้ทองแดงหรือสแตนเลสมาเป็นตัววัสดุ โดยมีตัวฉนวนกันความร้อนเพื่อป้องกันตัวขดลวด แต่การใช้งานก็อาจจะด้อยกว่าแบบหม้อต้มเล็กน้อย โดยทั้ง 2 แบบจะมีการตัวตัดไฟในเครื่อง เพื่อให้ผู้ใช้งานได้ปลอดภัยจากเรื่องกระแสไฟรั่วจากเครื่อง

เลือกเครื่องทำน้ำอุ่นที่สามารถทำความร้อนได้อย่างเหมาะสม

ถ้าบ้านที่อาศัยอยู่ไม่ได้มีอากาศที่หนาวมาก อย่างพื้นที่ในเขตกรุงเทพฯ ที่จะมีเพียงอากาศเย็นลงเท่านั้น ก็ควรใช้ที่ประมาณ 3,500-4,500 วัตต์ แต่ถ้าอยู่ในจุดที่อุณหภูมิต่ำมากๆ อย่างเช่นบางจังหวัดในประเทศที่มักมีอากาศหนาวมากหรืออยู่ต่างประเทศ ก็ควรจะใช้ที่ 6,000 วัตต์ ซึ่งควรใช้งานตามความเหมาะสมของพื้นที่เท่านั้น ไม่แนะนำให้ซื้อเครื่องที่กำลังความร้อนสูงไปใช้ในพื้นที่อากาศเย็นแต่ไม่ถึงกับหนาว เพราะนอกจากจะทำให้เปลืองไฟแล้วก็อาจจะทำให้เกิดอันตรายต่อผิวได้อีกด้วย

เลือกซื้อเครื่องที่มีเครื่องหมายมอก.

ถ้าต้องการความมั่นใจว่าประหยัดจริงตามป้ายก็สามารถเลือกแบรนด์ที่ไว้วางใจได้ และมีชื่อเสียงเรื่องเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพสูง อย่างเครื่องทำน้ำอุ่น MITSUMARU ที่ให้การทำน้ำอุ่นที่มีคุณภาพพร้อมความปลอดภัยจากตัวเครื่อง และมีการรับประกันที่สามารถทำให้ผู้ซื้ออุ่นได้ทั้งกายและใจในเวลาเดียวกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้