5 ผลไม้ช่วยล้างสารพิษในร่างกาย

Last updated: 21 Nov 2020  |  8174 Views  | 

5 ผลไม้ช่วยล้างสารพิษในร่างกาย

5 ผลไม้ช่วยล้างสารพิษในร่างกาย


การล้างสารพิษในร่างกายนั้น อาหารจัดได้ว่าเป็นยาที่ดีที่สุด เป็นการกำจัดของเสียในร่างกายด้วยวิธีธรรมชาติ การเลือกรับประทานอาหาร ผัก ผลไม้ที่มีคุณสมับติในการช่วยล้างสารพิษในร่างกาย ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง สำหรับคนที่ดูแลสุขภาพนะคะ วันนี้เราขอแนะนำผลไม้ที่มีคุณสมบัติในการช่วยดีท็อกซ์ หรือกำจัดของเสียออกจากร่างกายที่สามารถหาทานได้ง่ายๆ 

แอปเปิ้ล มีเส้นใยอาหารช่วยให้ระบบย่อยทำงานได้ดี มีวิตามินซีและเส้นใยไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำจึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับถ่าย และช่วยป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้

มะละกอสุก เป็นยาระบายอ่อนๆ ช่วยแก้อาการท้องผูก ล้างพิษในลำไส้ใหญ่ จึงทำให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงยิ่งขึ้น


ส้มโอ เป็นผลไม้ที่มีสารเพกตินซึ่งเป็นไฟเบอร์ประเภทหนึ่ง ที่จะช่วยลดระดับคอเลสตอรอลในเส้นเลือด และยังสามารถป้องกันไม่ให้โลหะหนักทำอันตรายต่อร่างกาย


องุ่น อุดมไปด้วยเกลือแร่และพลังงานที่ช่วยบำรุงเลือด ช่วยซ่อมแซมและสร้างเซลล์ในร่างกาย อีกทั้งยังทำหน้าที่เป็นสารฟอกล้างตับ ไต ลำไส้ และผิวหนังอีกด้วย


แตงโม ช่วยขับปัสสาวะ ลดการสะสมของกรดยูริคในไตและกระเพาะปัสสาวะ เป็นผลไม้ล้างสารพิษในร่างกายได้ดี เพราะเป็นผลไม้ที่มีฤทธิ์เย็น เพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกาย


ยังมีพืชผักผลไม้อีกหลายชนิดที่สามารถสร้างเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายของเราได้ แม้อาหารจะมีประโยชน์ แต่หากรับประทานไม่สมดุลกับความต้องการของร่างกาย ก็อาจจะทำให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพได้นะคะ ทางที่ดีควรรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะ ใส่ใจในเรื่องของอาหารการกินให้มากขึ้น และหมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอก็สามารถช่วยให้เรามีสุขภาพที่ดี

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy